เครื่องดื่ม m-150
2.ข้อมูลเบื้องต้น
M -150
บริษัทโอสถสภา จำกัด เครื่องดื่มชูกำลังคือเครื่องดื่มที่ให้พลังงาน มีส่วนผสมของคาเฟอีน (Caffeine) เทารีน (Taurine) อินโนซิทอล (Inositol) และซูโครสหรือน้ำตาลทราย (Sucrose) เป็นต้น ซึ่งมีกรรมวิธีในการผลิตที่ไม่ซับซ้อน และต้นทุนต่ำ ประกอบกับเครื่องดื่มประเภทนี้ยังมีช่องทางในการทำตลาดอยู่เพราะจากส่วนผสมที่สามารถก่อให้เกิดพลังในการทำงาน จึงเหมาะกับกลุ่มคนที่มีความต้องการทำงานอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานอย่างกลุ่มผู้ใช้แรงงาน (Blue Collar) จากแนวคิดนี้ทำให้ผู้ประกอบการมองเห็นโอกาสที่จะเข้ามาทำตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง
ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลังสัญชาติไทยได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ดื่มชาวไทย อาทิ ผู้นำตลาดเครื่องดื่ม m-150,
ลิโพวิตัน-ดี,ฉลามขาว และ.357 ปัจจุบันมีเครื่องดื่มชูกำลังเป็นที่ยอมรับจากคนไทยว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตเครื่องดื่มให้พลังงาน นอกจากนี้โอสถสภายังยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบสิ่งดีๆสู่สังคมไทยเสมอมาเพื่อเสริมสร้างความภาคภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย ภายใต้ผื่นแผ่นดินไทย และพร้อมรับใช้สังคมไทยตลอดไป
ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลังสัญชาติไทยได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ดื่มชาวไทย อาทิ ผู้นำตลาดเครื่องดื่ม m-150,
ลิโพวิตัน-ดี,ฉลามขาว และ.357 ปัจจุบันมีเครื่องดื่มชูกำลังเป็นที่ยอมรับจากคนไทยว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตเครื่องดื่มให้พลังงาน นอกจากนี้โอสถสภายังยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบสิ่งดีๆสู่สังคมไทยเสมอมาเพื่อเสริมสร้างความภาคภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย ภายใต้ผื่นแผ่นดินไทย และพร้อมรับใช้สังคมไทยตลอดไป
S W O T
S= จุดแข็งของ M-150 คือเป็นเครื่องดื่มชูกำลังที่ได้รับความนิยมจากคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง
W= จุดอ่อนคือ m -150 มีราคาสูงกว่าเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้ออื่น
O= โอกาศ เป็นยี่ห้อที่เป็นที่รู้จัก มายาวนาน ภาพลักษณ์ติดตา ผู้บริโภคจำได้
และได้รับการสนับสนุนตลอดมา พร้อมยังมีพรีเซ็นเตอร์ที่เป็นนักร้องวัยรุ่น เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย
T= สภาพเศรษฐกิจทรมเทรา ทำให้ยอดขายลดลงบ้าง
เล็กน้อย
แต่ก็ยังได้รับความนิยมเพราะว่า m-150 มีราคาย่อมเยา หาซื้อได้สะดวก
3.วัตถุประสงค์
เติม พลัง, ความสดชื่น และความกระฉับ
M-150ให้พลังงาน ให้ความพอใจ กับผู้ดื่มทุกคนที่ต่างยอมรับ (ยกนิ้วให้) ว่าอย่างนี้สิใช่เลย…It works!
4.กลุ่มเป้าหมาย
กลุ่มเป้าหมาย ทั้ง 3 กลุ่ม คือ
- นักศึกษา วัยที่ต้องการพลังในการเรียน, เล่นกีฬา, มีกิจกรรม, ทำรายงาน, อยู่ดึก ต้องการเครื่องดื่ม ให้พลังงานที่ใช่
- พนักงานบริษัท คนทำงานสมัยนี้ ในแต่ละวันมีงานทำมากตลอดวัน บ่อยครั้งต้องรีบเร่ง ต้องการเครื่องดื่มให้พลังงานที่ใช่
- ผู้ใช้แรงงาน ผู้ใช้แรงงานที่ต้องออกแรงทำงานตลอดวัน ต้องการเครื่องดื่มให้พลังงานที่ใช่
5.Concept
ไม่มีลิมิตชีวิตเกินร้อย
6. SupporT
มีผลิตภัณฑ์หลายตัวมารองรับในกรณีที่เอ็มร้อยห้าสิบมีคุ่แข็งมากมาย
ทำให้บริษัทอยุ่คุ่กับคนไทยมายาวนาน
ความหมายของ concept คือ อยากให้ทุกคนเต็มที่กับชีวิต
7.Moot and Tone
ใช้โทนสีที่ให้ความรู้สึกมีพลัง เช่น สีส้ม สีน้ำตาล
ดุแล้วเกิดความมีพลัง เข้มแข้ง บวกกับความสดใส
Powerful


Striking
8.Desired response
มัความรับผิดชอบต่อสังคม
ทุกๆด้านโดยเฉพราะด้านเยาวชน
-กลุ่มเป้าหมายการรับรู้
กลุ่มเป้าหมายของการรับรุ้ เราจะเน้นที่การโฆษณาทางทีวี
เพราะจะทำให้ผลิตภัณฑ์เป้นที่รุ้จักของกลุ่มเป้าหมาย
M-150 เป็นแบรนด์ของบริษัท โอสถสภา จำกัด บริษัทที่โด่งดังมาจากยาธาตุสี่ตรากิเลน ก่อตั้งเมื่อปี 1900 ปัจจุบัน M-150 ยังครองส่วนแบ่งผู้นำตลาดอยู่ที่ 40% โดยมีกลุ่มเป้าหมายจากผู้ใช้แรงงานเป็นหลัก และได้มีการขยายฐานกลุ่มลูกค้ามาที่กลุ่มวัยรุ่นมากขึ้นโดยเน้นในภาพลักษณ์ M-150 เป็น soft drink ที่ดื่มได้ทุก
M-150 เป็นแบรนด์ของบริษัท โอสถสภา จำกัด บริษัทที่โด่งดังมาจากยาธาตุสี่ตรากิเลน ก่อตั้งเมื่อปี 1900 ปัจจุบัน M-150 ยังครองส่วนแบ่งผู้นำตลาดอยู่ที่ 40% โดยมีกลุ่มเป้าหมายจากผู้ใช้แรงงานเป็นหลัก และได้มีการขยายฐานกลุ่มลูกค้ามาที่กลุ่มวัยรุ่นมากขึ้นโดยเน้นในภาพลักษณ์ M-150 เป็น soft drink ที่ดื่มได้ทุก
โอกาส
เอ็มร้อยห้าสิบเปิดโอกาศให้เยาวชนมีส่นร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม ดดยมีการจัดกิจกรรมให้เยาวชนมีส่วนร่วม เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับผุบริดภค
เรกเชอร์ ปช.416
คอมพิวเตอร์เพื่อนำเสนองาน
การออกแบบสื่อเพื่อนำเสนองานภาพนิ่ง ภาพถ่าย
ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการสร้างสื่อเพื่อการนำเสนอสารสนเทศในลักษณะภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว พร้อมเสียง เป็นเรื่องราวในการประชาสัมพันธ์ตลาดโฆษณา สื่อสารมวลชน รวมทั้งตกแต่งภาพด้วยเทคนิคมสำหรับสร้างภาพด้วยพิเศษจากคอมพิวเตอร์
โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิคสำหรับงานออกแบบ Adobe lllustrator
โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิคสำหรับงานออกแบบ Adobe lllustrator
เป็นโปรแกรมสำหรับสร้างภาพลายเส้นที่มีรายละเอียด และความคมชัดเหมาะสำหรับการสร้างภาพกราฟิคสองมิติต่างๆงานสร้างสรรค์ภาพประกอบหรือการ์ตูนนอกจากนั้นยังสามารถใช้ใช้ทำงานประเภทจัดตัวอักษร
โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิคสำหรับการออกแบบ Macromadia flash
เป็นโปรแกรมที่ใช้เพื่อนำเสนองานออกแบบมัลติมีเดีย
คอมพิวเตอร์เพือนำเสนองานนิเทศศาสตร์ เทคนิกการนำเสนอ
- การนำเสนอจะประสบความสำเร็จได้ก้ต่อเมื่อผู้ฟังเกิดการยอมรับและพึงพอใจ จึงต้องใช้วิธีการสร้างสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาซึ่งเป็นกระบวนการสื่อสาร ข้อมูลข่าวสารเพื่อให้เกิดผลหรืออิทธิพลต่อจิตใจ ความเชื่อ
เทคนิคการนำเสนณาอเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานโฆษณา
การสร้างสรรค์งานโฆษณา( Advertising Creating) เป็นการคิดค้นสร้างสรรค์งานโฆษณา เพื่อให้ข่าวสารหรือโน้มน้าวให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความอยากได้และทดลองใช้สินค้าที่โฆษณาหรือเป็นการส่งข้อมูลแนวความคิดเป็นเรื่องราวต่างๆ
โฆษณาถื่อได้ว่าเป็นความคิดสร้างสรรค์
ต้องมีความสำคัญคือ
ต้องมีหลักความสำคัญ ความตรงประเด็น มีเอกลักษณ์ และสร้างผลกระทบที่ดี มีความเข้าใจง่าย ชัดเจนน่าเชื่อถือ วางตำแหน่งครองใจ ชัดเจนแปลกใหม่ อาศัยลีลา ( Tone)
วัตถุประสงค์คือ
1. การวางกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์(Creative advertising)
2. การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในการโฆษณา (Creative Execution)
3. การสร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่น มีประสิทธิภาพและเหมาะสม (Creative Works)
แบบสรุปย่อทางการออกแบบ
1. ชื่อเรื่อง (title)
2. ข้อมูลเบื้องต้น (Backgound)
การหาข้อมูลให้ทราบถึงข้อมูลพื้อฐานที่จำเป็นในการสร้างสรรค์งานตามความต้องการของกลุมเป้าหมายหรืออาจจะสัมภาษณ์ในลักษณะต่างๆ
S W O T
S=Strength จุดแข็ง
W=Weakness จุดอ่อน
O= Opportunity โอกาศ
T=Threat ภัยคุกคามภายนอก
3. วัถตุประสงค์ (Objective)
เพื่อดึงดูดความสนใจ ชักชวนให้ซื้อ
4. กลุ่มเป้าหมายหลัก (Main taget)
อาศัยลักษณะทางทางกายภาพและจินตภาพ ได้แก่ บุคลิกภาพ ความสนใจ สถานภาพ ความคิดเห็น
5. Concept แนวคิด
6. Support อธิบายแนวคิด
7. Mood and Tone
- powerful
- progressive
- striking
8. Desired response
- กลุ่มเป้าหมาย
-กลุ่มเป้าหมายมั่นใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น